Nhà Xuất Bản Trẻ Bảy Hành Vi Nhận Biết Nhanh Người Thiếu Tự Tin Và Nguyên Lý Khắc Phục 4c (Core Value – Competence – Communication – Conditioning)

Bên dưới là tổng kết các sách văn học nước ngoài trong năm 2022 mà Nhà Xuất Bản Trẻ đã phát hành. Các bạn hãy chọn một quyển sách có BÌA mà bạn thấy đẹp hay ấn tượng nhất kèm lý do tại sao bạn thích bìa sách đó.

Nhà Xuất Bản Trẻ FOR SUCCESS – ALL IN Nhà Xuất Bản Trẻ
GIAN HÀNG TMĐT Nhà Xuất Bản Trẻ: 

– Lazada: https://www.lazada.vn/shop/nha-xuat-ban-tre-nvb

– Tiki: https://tiki.vn/cty-sach/tre.html?order=newest

Một trong những Nhà Xuất Bản Trẻ uy tín tại Việt Nam xuất bản đa dạng các thể loại sách, mong muốn kết nối một cộng đồng đọc sách rộng lớn.

Khởi đầu năm mới bằng những quyển sách trong nhóm kinh tế, quản trị và phát triển bản thân cũng là một cách rất hay đấy mọt sách à. Nhà Xuất Bản Trẻ

Những tựa sách này sẽ giúp các mọt có cái nhìn khác hơn về cuộc sống và tìm ra cách phù hợp để làm cho bản thân mình tiến bộ hơn, giỏi giang hơn và sống một cách ý nghĩa hơn. Các quyển sách trong nhóm kinh tế, quản trị và phát triển bản thân được tái bản gồm: 45 giây tạo nên thay đổi:

Thấu hiểu tiếp thị mạng lưới, Tôi đã làm giàu như thế, Dạy con làm giàu 02 – Sử dụng đồng vốn – Để được thoải mái về tiền bạc, Làm chủ bình minh. Sống đời xuất chúng – Câu lạc bộ 5 giờ sáng (Robin Sharma), Cà phê cùng Tony (Tony buổi sáng) và Trên đường băng (Tony buổi sáng). Nhà Xuất Bản Trẻ

Chú Sirius nhận xét con mèo Crookshanks của Hermione là con mèo thông minh nhất trong họ nhà mèo và đặc biệt dũng cảm. Khi chú vừa vượt ngục không thể ló mặt ra đường, chú đã nhờ nó mua cây chổi Tia Chớp đời mới nhất để tặng Harry.
Ngoài ra Crookshanks đã bám riết lấy con chuột Scabbers của Ron, vốn là do Peter Pettigrew biến hình thành. Nhà Xuất Bản Trẻ
Dù xuất hiện trễ (tận tập 3) nhưng Crookshanks mau chóng được fan yêu thích. Sau này có cả lý thuyết Crookshanks là “kneazle” hoặc từng là thú cưng của Lily Potter. Dù vậy tác giả Rowling khẳng định Crookshanks chỉ là một “cô mèo khó chịu”
Tập 7, Crookshanks được Hermione bỏ lại trang trại nhà Ron trong hành trình tìm kiếm Trường sinh linh giá, rất tiếc là không thấy lại cảnh đoàn tụ với Hermione ở cuối truyện. Nhiều độc giả tin chắc Hermione cũng sẽ gặp lại Crookshanks, cũng như cách cô sẽ gặp lại ba mẹ nha sĩ ở Úc của mình.

Chia sẻ đầu năm từ tác giả Hoàng Hữu Đà (cuốn sách “Nghệ thuật tư duy dựa trên dữ liệu”, tái bản ngay sau khi phát hành) Nhà Xuất Bản Trẻ

“Năm mới đến với những háo hức, kỳ vọng, đi kèm với đó là một chút lo lắng về những sự kiện và biến cố bất ngờ có thể xảy ra trong tương lai. Nhưng như được nói đến trong cuốn sách của mình, mặc dù sự ngẫu nhiên khiến chúng ta lo lắng, nó là một gia vị không thể thiếu và có thể khiến cuộc sống của chúng ta thêm thú vị. Vì vậy, hãy khiến sự ngẫu nhiên hoạt động theo mong muốn của chúng ta, bắt đầu từ những điều nhỏ nhất.
Hãy thử đi ăn một món ăn mới ở một nhà hàng mà bạn chưa đến bao giờ, biết đâu đó sẽ là điểm đến yêu thích tiếp theo của bạn. Hãy thử nghe một thể loại nhạc mới mà bạn chưa từng nghe, thử một kiểu tóc bạn chưa từng có, đến những nơi mình chưa từng đặt chân. Hãy biến cuộc sống của bạn trở thành hành trình khám phá những điều mới lạ, vì chỉ bằng cách trải nghiệm, bạn mới có thể hiểu hơn về bản thân mình và có được kế hoạch tốt nhất cho bản thân.
Chúc bạn có một năm mới với thật nhiều những trải nghiệm thú vị!” Nhà Xuất Bản Trẻ
Ngày thứ tư của năm mới!
“Nếu mèo đón nhận ta vào thế giới của nó, mèo sẽ trở thành người bạn chung thủy, bền bỉ của ta. Kết quả là: mèo sẽ chăm nom ta suốt cả ngày. Mèo sẽ khẽ bước đến bên ta, kêu meo meo nhẹ nhàng, để hỏi thăm ta, mèo sẽ lắng nghe ta càm ràm và sẽ biết cách vỗ về, xoa dịu ta. Mèo cưng sẽ bầu bạn bên ta mọi lúc.
Nhưng loài người chúng ta có tích cực hiện diện, có hết lòng săn sóc đến bạn bè mình như vậy không? Nói thật đi, chẳng phải đôi khi chúng ta vẫn ít nhiều lơ là một số mối quan hệ, mặc dù phải mất bao lâu mới gây dựng được?”
– Thong dong như chú mèo hong nắng bên hiên – Stéphane Garnier

“Một năm gồm bốn mùa, tám tiết, ngày đầu năm âm lịch thuộc về tiết Nguyên đán (ngày đầu tiên của năm mới), tiết nói trại ra Tết. Nhà Xuất Bản Trẻ

Vài người giải thích trong Nam, ngày Tết cúng bánh tét (kiểu bánh chưng gói theo hình tròn dài), là do Tết nói trại ra. Ngày đầu năm rất quan trọng, vì chẳng lẽ con người cứ sống, qua thời gian, chẳng biết lấy gì để đo lường thời gian. Thời xưa, lấy năm âm lịch làm chuẩn, dựa vào thời tiết mưa nắng, xuân hạ thu đông để quy định thời điểm đóng thuế, tính tuổi tác con người, đồng thời chọn thời điểm để gieo giống, thu hoạch, tạo niềm hy vọng”.

– Nghi thức và lễ bái của người Việt Nam | Sơn Nam  Nhà Xuất Bản Trẻ

Bộ sách 500 câu chuyện đạo đức vừa tái bản các quyển: Hãy nắm lấy tay nhau!, Lỗi lầm và tha thứ, Quẳng gánh lo đi, Sự lương thiện, Tâm hồn giàu có. Những câu chuyện nhẹ nhàng, mang ý nghĩa giáo dục những điều tích cực trong bộ sách rất thích hợp để đọc và tặng nhau dịp tết này

Chia sẻ đầu năm từ tác giả Ngô Di Lân (cuốn sách “1% mỗi ngày – Không ngừng chinh phục bản thân” Nhà Xuất Bản Trẻ

“Cuộc sống này không phải lúc nào cũng màu hồng nhưng suy cho cùng nó vẫn còn rất bao dung với chúng ta bởi cứ hết 365 ngày là một năm mới lại đến và chúng ta lại có một cơ hội để làm lại tất cả mọi thứ.
Vậy nên năm Quý Mão này tôi xin chúc tất cả các quý độc giả luôn giữ vững được niềm tin vào chính mình, kiên định đúng chỗ buông bỏ đúng lúc, tiến lên không ngừng dù chỉ là 1% mỗi ngày. Làm được như vậy, thành công sẽ chờ đón các bạn!”
THÔNG ĐIỆP TỪ MÈO

Ngày thứ ba của năm mới!

Như ta đã thấy, mèo tập trung phần lớn cuộc đời vào việc đảm bảo sự an vui của chính mình. Hãy chăm sóc bản thân trước nhất, cả về thể xác lẫn tâm lý; chìa khóa mở ra hạnh phúc của bạn tùy thuộc vào đó.

– Thong dong như chú mèo hong nắng bên hiên – Stéphane Garnier Nhà Xuất Bản Trẻ

Cảm Tưởng Về Tết Trong Nam | Vương Hồng Sển
Tuy cùng một gốc nhưng nước Việt ta, Bắc-Nam-Trung, vẫn thưởng Tết không đâu giống với đâu : Tết trong nam mộc-mạc sơ sài, không như tết miền Trung và ngoài Bắc, trước đây giữ nhiều lễ phép và kiêng-cử. Nhà Xuất Bản Trẻ

Tuy không lạnh lẽo đến có tuyết rơi giá phủ, nhưng Trung và bắc, có đủ xuân-hạ thu-đông bốn mùa phân biệt : Các thi ông ngoài nớ hơn chúng tôi ở trong nam vì được thưởng Xuân trọn vẹn, khi chén rượu ấm lòng, khi câu thơ phấn khởi, khi nhắp chén trà hương đượm… và ngoài ấy mới thấy chiếc áo ngự hàn bằng dạ bằng nhung có mãnh lực làm tăng giá-trị con người và cũng làm khổ con người bằng cách bắt buộc mọi người phải tùy theo túi tiền, săn-sóc và chạy theo từ cái « ăn no mặc ấm ».

Nhưng đã là « ăn Tết » đúng theo ý-nghĩa tục-lệ ông bà để lại, thì đâu đâu cũng như nhau, dùng dịp Tết nhứt để mừng đoàn-tụ gia-đình, tưởng-niệm cúng vái tổ-tiên đã khuất, há đợi gì : « Xuân từ trong ấy mới ban ra » ?

Chia sẻ đầu năm của tác giả Minh Đào (“Rồi cũng sẽ qua”) Nhà Xuất Bản Trẻ

“Nhân dịp năm mới, mình muốn gửi lời chúc mừng với gì bạn đã làm được trong năm cũ. Dù 2022 có đáng quên hay đáng nhớ, bạn cũng dũng cảm đi qua nó, với cả những niềm vui mang theo và những nỗi buồn để lại. Chúc bạn 2023 luôn sống với những hi vọng trong lòng, vì còn nó là ta biết mình còn sống và muốn sống lớn lao hơn. Vì một năm 2023 có nhiều buông bỏ, thay đổi và sự vượt qua.”
THÔNG ĐIỆP TỪ MÈO
Ngày thứ hai của năm mới!
“Tự do, tự do quý báu. Ai chẳng mơ biến tự do thành nguồn sức mạnh dẫn dắt cuộc đời? Nhà Xuất Bản Trẻ
Tự do đi và đến, tự do chỉ làm những gì khiến ta vui, tự do hành động, tự do theo đuổi những ước ao và khao khát trong tim, tự do phóng khoáng trong cả tâm trí lẫn cơ thể. Tự do muôn năm!
Tự do là hằng số với mèo; tự do còn hơn cả bản năng thứ hai. Sống tự do chính là trọng tâm cuộc đời của mèo.
Bạn muốn sống như mèo? Hãy tự do như khí trời và chỉ làm những gì bạn đã chọn làm.”

NGÀY TẾT NÓI CHUYỆN MÓN NGON Ở KHU ÔNG TẠ Nhà Xuất Bản Trẻ

Cứ qua rằm tháng Chạp, đi ngang trường trung học cơ sở Tân Bình là bắt đầu thấy các sạp xôn xao bày lá dong xanh mướt. Nhà ai gói bánh chưng thì thích ghé khu này, bởi tiện lắm: Sẵn lá, lạt, khuôn, gần chỗ mua nếp, đậu…
Riêng về giò chả thì nhiều người thích và quen tìm về các quầy giò khu Ông Tạ. Thì ngày Tết, thiếu sao được đĩa giò, đĩa bát bửu ăn với củ kiệu dưa hành. Tác giả – nhà báo Cù Mai Công, mô tả nghe mà… thèm:
“Có người hỏi tôi, giò chả Ông Tạ xưa nào ngon nhất? Làm sao tôi có thể trả lời được khi giò chả Ông Tạ chỗ nào cũng ngon. Vì các lò làm giò đều chực chờ lấy thịt heo vừa xả mảnh, còn nóng hổi từ côngxi heo ở ngõ Cổng về bỏ vô cối, vô máy xay liền. Nhà Xuất Bản Trẻ

Cái côngxi heo ấy trên đường tôi đi học hàng ngày, có lúc đi sớm lúc 6 giờ sáng (tức 5 giờ sáng hiện nay, giờ Sài Gòn xưa sớm hơn hiện nay một tiếng), tôi tò mò trước cổng côngxi heo để coi thợ làm heo xả mảnh ngay sau khi thọc huyết.

Con dao của họ sắc lẻm, tay họ lượn trên heo mảnh thoăn thoắt như làm xiếc, xả rất nhanh những tảng thịt mông đùi cho các nhà làm giò đến muộn vẫn đứng chờ sẵn xung quanh. Mảnh nào rớt ra là có người nhận ngay, vội vã đi ngay về cho kịp ra miếng giò ngon.

Chia sẻ đầu năm của nhà văn Dương Thụy Nhà Xuất Bản Trẻ

“Năm mới rồi, mình hãy làm mọi thứ cố gắng hơn một chút thôi, nhưng sẽ có kết quả tốt đẹp to lớn: Thức dậy sớm hơn một chút, Tập trung vào công việc thay vì lướt mạng xã hội, Đọc sách mỗi ngày thêm một trang, Suy nghĩ nhiều hơn phát ngôn, Thông cảm nhiều hơn phán xét… Chúc năm mới 2023 thật nhiều thành quả!”

“Thật là tuyệt vời nếu ngày đầu năm mới, vừa nhìn thấy cô chú cậu mợ hay bạn của ba mẹ đến nhà, trẻ con ùa ra, nhao nhao “Sách của con đâu?” thay vì “Tiền lì xì của con đâu?”. Chỉ riêng sự thay đổi đó thôi đã đủ để các bậc phụ huynh mỉm cười, để các nhà văn hóa bớt băn khoăn than thở “văn hóa đọc đang xuống cấp” và để chàng thi sĩ trong thơ Kiên Giang không còn rầu rĩ: “Kiếp tôi là kiếp làm thơ/ Vốn riêng chỉ có muôn mùa lá rơi”. Vì trong những cuốn sách được lì xì đầu năm đó, chắc chắn thế nào cũng có… vài tập thơ.”

Chia sẻ đầu năm của GS. Phan Văn Trường (trích) Nhà Xuất Bản Trẻ

” Đối với những bạn thanh thiếu niên, tôi cũng chỉ cho một lời khuyên: hãy sống tuổi của mình đi thay vì mơ tới bằng cấp và địa vị. …không phải địa vị hay tài sản không quan trọng, nhưng vì những thứ đó phải tự tay mình xây giá trị thì cuộc sống mới có ý nghĩa. Các bạn hãy tự lập, hãy tự quản và luôn luôn thực hiện hai việc vô cùng quan trọng: Nhà Xuất Bản Trẻ
– Một là tập sử dụng tất cả những dụng cụ mà Vũ trụ tặng không cho bạn, đôi tay, đôi chân, đôi mắt, đôi tai, cái mũi, và nhiều cái khác nữa. Hãy sử dụng chúng nó đi, vì Vũ trụ tự nhiên muốn thế. Thứ hai là tự học không ngừng. Tự học không phải là mua sách hay đơn thuần, mà hãy mua những sách của những người đã thực sự làm những gì họ nói (chứ không phải những người viết sách để làm ăn nhờ sách) và hãy chọn một hai mentors, những người dẫn đường nhiều kinh nghiệm.
Rồi phần chính của sự tự học là hãy tự mình trả lời một câu hỏi duy nhất : tại sao, tại sao như thế, tại sao làm thế, tại sao phải tránh thế…Và bây giờ bạn hãy biết rằng bạn sẽ không bao giờ thành công thực sự nếu bạn không biết sử dụng chân, tay, miệng, nếu bạn không hiểu trăm điều tại sao: vì đơn giản bạn không sống. Nhà Xuất Bản Trẻ

Đã thấy mấy vạt hoa vàng lòe xòe, đã thấy những trái dưa hấu bóng mẫy thẫm xanh chất tầng tầng trên chợ. Thế là Tết thật rồi. Tết cứ làm người ta nao lên nôn nóng ngóng chờ, rồi lại nuối tiếc cho tuổi xuân qua. Chợ Tết chạy dọc theo các vỉa hè quanh ngã năm, bán toàn dưa với hoa.

Vô tình chỗ Đậm bán đối diện với khu nhà đẹp nhất, cao nhất và sầm uất nhất thị xã. Sau lưng, cách một lớp chì gai oặt quẹo là một bãi cát trống, cỏ xanh theo gió chạy líu ríu từng triền, từng triền mải miết. Cánh bán dưa ra chợ từ 20 tháng chạp, chở từ sáng tới khuya, hịch hụi. Lúc nghỉ mệt tay chống hông ngó qua. Nhà Xuất Bản Trẻ

Những ngôi nhà cao. Những bảng hiệu sặc sỡ. Đèn đủ thứ mầu. Sang quá. Người ta đợi tết để trang hoàng cho thật đẹp, mà càng đẹp thì cánh bán dưa trong ruộng ra càng buồn. ” Biết chừng nào mình xây được cái nhà cỡ đó hen?” . ” Bán dưa, làm ruộng cỡ 40 năm” . ” Giỡn hoài, cỡ đó thì xuống lỗ rồi còn gì” . ” ừ” …

BÌNH CHỌN BÌA SÁCH VĂN HỌC DỊCH ẤN TƯỢNG NHẤT Nhà Xuất Bản Trẻ

Quà tặng: Admin sẽ chọn comment thú vị nhất để tặng voucher mua sách trị giá 100k. Hai giải may mắn: 1 quyển sách mới bất ngờ.

Thời gian bình chọn: từ 29 tết đến hết mùng 9 tết.

Lưu ý: Không được sửa comment, mỗi người được phép đăng nhiều comment.

Hãy bình chọn thật công tâm và có lý do thuyết phục động lòng người nha các mọt ơi. Mãi yêu!!!
“Người khách ban đêm đã qua khỏi vườn cau, dừng chơn trước một cây cau ốm nhom, màu trắng mốc, mà ngó vào nhà. Y không vào ngay như thường lệ, vì y thấy khách lạ trong ấy. Vả đêm đó là đêm ba mươi Tết, nên y còn ngại điều gì. Tồn ra tới ngoài thềm mời to: Nhà Xuất Bản Trẻ
– Bác cứ vào.
– Vâng, nhưng bác đã vào khem chưa?
– Vừa lên bùa dựng nêu xong là bác đến. Nhưng bác đừng ngại, tôi không kiêng cữ gì đâu.
Người khách bước lên thềm. Y mặc một chiếc áo dài, đầu bịt khăn chữ nhứt chớ không phải chữ nhơn như Khoa thường thấy, chơn đi giày hàm ếch.

“Khi thấy nhiều người trong xóm khệ nệ mang mấy lon sơn ra pha trộn rồi gỡ từng cánh cửa ra sơn sơn, phết phết, hoặc có người khiêng bộ lư đồng trên trang thờ xuống dùng “bát” đánh thật bóng, là tôi biết họ đang làm đẹp cửa nhà để đón Tết.  Nhà Xuất Bản Trẻ

Để chuẩn bị đón Tết cho thật “đàng hoàng”, mẹ tôi cũng như những người phụ nữ quản lý gia đình khác đều phải đi chợ Tết. Đi chợ Tết như là một thủ tục đầu tiên để đón ông bà, đưa ông Táo nghinh xuân cho thật chu đáo. Tết bắt đầu từ chợ. Chính chợ đã tạo nên không khí mua sắm rạo rực của ba ngày Xuân. Dù bây giờ đã có siêu thị lo hàng Tết, mua hàng Tết qua online nhưng người ta vẫn thấy thiêu thiếu khi không đi chợ Tết. Nhà Xuất Bản Trẻ

Đi chợ Tết không phải chỉ đi mua sắm mà để hưởng cái không khí Tết bắt đầu từ chợ Tết. Lúc nhỏ đi chợ Tết để mong mau trở thành người lớn ăn Tết cho thật “bảnh tỏn”, cho “đã đời Vân Tiên”. Khi có tuổi người ta đi chợ Tết để hoài niệm lại bao bóng hình tuổi thơ gắn liền với phiên chợ Tết, để nhớ lại bóng mẹ ngày xưa thân cò lặn lội để cho con có được ngày Tết…”.

“Một chiều áp Tết Nhà Xuất Bản Trẻ

Mặt sông xám màu thiếc lạnh. Cây núc nác cô đơn tím ngắt, âu sầu nghe gió bấc u u thổi sáo miệng qua những ống luồng đầu hồi gian chợ. Rặng bàng trút những chiếc lá cuối cùng đỏ ối. Những thúng quít đỏ tươi theo mảng về xếp chật bến sông. Những sắc màu ấm làm bớt đi cái rét trong tiết đại hàn giá buốt.
Ấy là lúc cái Tết vùng cao đang lặng lẽ về.
Đầu tiên là sự xuất hiện loài chim ngũ sắc. Bầy chim nhỏ như chim sẻ nhưng mỗi con một màu xanh, đỏ, vàng trông thật vui mắt. Bay về từ phương Bắc, bầy ngũ sắc rảo qua những cành sau sau trơ trụi, ríu rít gọi nhau một hồi rồi biến đi thật nhanh như những sứ giả báo tin. Tiếp đến là lũ chim hút mật, những con chim nhỏ xanh biếc với cái mỏ cong và dài. Chúng nhảy tung tăng, nghiêng ngó làm rung rinh từng bụi hoa chè. Nhà Xuất Bản Trẻ
Lúa mới cấy đã phủ xanh các chân ruộng bậc thang. Anh Vinh đánh xe trâu qua cổng, vác vào cho ông Kiền mấy bó lá dong xanh thẫm mới hái trong khe. Lá dong xếp thành từng đống xanh ngằn ngặt ngoài chợ, chờ xe vùng xuôi lên ăn hàng. Nhà Xuất Bản Trẻ

Mùi măng khô, mùi nấm hương lẫn mùi nhựa trám hăng hắc thoảng trong bầu không khí giá lạnh. Lác đác đã có nhà dán cờ dưới hàng hiên, dán giấy đỏ lên chuồng trại, cây cối trong vườn. Cây đào cổ thụ nhà cái Loan vươn cành sang mái chợ, đột ngột nở bừng những bông đỏ thắm khiến người ta như vội vàng hơn.

Nhà Xuất Bản Trẻ FOR SUCCESS – ALL IN Nhà Xuất Bản Trẻ
GIAN HÀNG TMĐT Nhà Xuất Bản Trẻ: 

Leave a Comment