Lionbooks Giới Thiệu Tới Ba Mẹ Cuốn Hay Nhất, Thú Vị Nhất Dành Cho Các Em Bé Nhằm Phát Triển 1 Khiếu Hài Hước Ở Trẻ: Cuộc Phiêu Lưu Đầu Tiên Của Bầy Vịt

Lionbooks Việt Nam Chúng mình mong muốn được mang đến cho các bạn nhỏ những hình thức trải nghiệm vừa mới mẻ, vừa truyền thống. Vừa có tính tương tác cao, nhưng cũng vừa đủ tĩnh để các con có thể cảm nhận được hết nội dung, chiều sâu của cuốn sách. Bên cạnh đó, Lionbooks luôn hướng đến những hình thức tương tác sáng tạo khác nhau, gần hơn với thế hệ của các con, hấp dẫn hơn (như được xem hoạt hình một cách rất khác này ^^).
 
Lionbooks FOR SUCCESS – ALL IN Lionbooks
GIAN HÀNG TMĐT Lionbooks: 

– Lazada: https://www.lazada.vn/shop/lionbooks-store

– Tiki: https://shopii.click/go/tiki?lionbooks-store

Mong muốn được mang vị Tết đi tới mọi gia đình Việt ở khắp thế giới, Lionbooks hân hoan giới thiệu đến ba mẹ và các em bé bộ sản phẩm Mở ra là thấy Tết, cùng các bạn nhỏ và các gia đình Việt đón một mùa sum vầy thật đủ đầy, hạnh phúc.

CÓ THỂ BA MẸ CHƯA BIẾT, CHƯA ĐẦY 10 CHỦ NHẬT NỮA LÀ TẾT ĐẾN!

và set sách “Mở ra là thấy Tết” phiên bản 2 miền Nam Bắc của nhà Lionbooks được phát hành với số lượng có hạn, được tặng kèm set 6 bao lì xì cực kì độc đáo khi đặt trước ngay hôm nay tại: https://lionbooks.vn/mo-ra-la-thay-tet/
Set 6 bao lì xì này có gì ấn tượng, cùng Lionbooks tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Được thiết kế độc quyền bởi họa sĩ nhà Lionbooks

Mỗi bao lì xì đều tương ứng với một miền đất của Tổ quốc, ghép lại với nhau sẽ được một bài thơ hoàn chỉnh, đáng yêu vô cùng:

𝐓𝐞̂́𝐭 𝐯𝐞̂̀ đ𝐚̀𝐨 𝐛𝐮𝐧𝐠 𝐜𝐚́𝐧𝐡: lấy cảm hứng từ hoa đào nở mỗi dịp Tết về của miền Bắc

𝐄́𝐧 𝐥𝐢𝐞̣̂𝐧𝐠 đ𝐨́𝐧 𝐱𝐮𝐚̂𝐧 𝐬𝐚𝐧𝐠: tranh minh họa được lấy cảm hứng từ lăng Tự Đức – Huế, di tích nổi tiếng của miền Trung

𝐌𝐚𝐢 𝐧𝐨̛̉ 𝐜𝐡𝐞𝐧 𝐧𝐚̆́𝐧𝐠 𝐯𝐚̀𝐧𝐠: lấy cảm hứng từ Tết ngập nắng và mai vàng nở của miền Nam

𝐂𝐚𝐨 𝐧𝐠𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐦𝐮̀𝐚 𝐜𝐨̛𝐦 𝐦𝐨̛́𝐢: tranh minh họa về sinh hoạt cồng chiêng của người Tây Nguyên mỗi dịp đầu năm mới

𝐓𝐞̂́𝐭 𝐝𝐨𝐧𝐠 𝐛𝐮𝐨̂̀𝐦 𝐫𝐚 𝐤𝐡𝐨̛𝐢: điểm dừng chân cuối cùng chính là khung cảnh biển đảo của Việt Nam mình đấy cả nhà ơi!

𝐌𝐨̛̉ 𝐫𝐚 𝐥𝐚̀ 𝐭𝐡𝐚̂́𝐲 𝐓𝐞̂́𝐭!: Chiếc bao lì xì cuối cùng mang một màu sắc tươi mới, rực rỡ, ba mẹ hãy gói trọn Tết yêu thương, háo hức và bất ngờ vào phong bao lì xì này để dành tặng các em bé nha!
Từng chi tiết nhỏ nhất trong set quà tặng đi kèm với sách Tết đều được Lionbooks tỉ mỉ chuẩn bị, lên ý tưởng sao cho nổi bật lên ý nghĩa Tết đặc trưng của mỗi vùng – miền. Các em bé không chỉ đọc sách mà còn được trải nghiệm văn hóa của mỗi miền trên cả nước, nuôi dưỡng tình yêu của con dành cho những giá trị truyền thống, sự tự hào về quê hương mình!
Đặc biệt, set 6 bao lì xì được TẶNG KÈM cho duy nhất 200 đơn đặt trước trong dịp pre-order diễn ra từ nay đến hết ngày 5.11. Ba mẹ nhanh tay đặt ngay để sở hữu quà tặng đáng yêu này dành cho bé tại: https://lionbooks.vn/mo-ra-la-thay-tet/
MỘT TRẢI NGHIỆM “ĐỌC SÁCH” KHÁC BIỆT VỚI HOẠT HÌNH TĨNH VẬT – STOP MOTION
Trong sự kiện triển lãm “Nội đi chợ zìa” vừa qua tại TP.HCM, hoạt động xem phim stop motion được dựng từ cuốn sách Mùa hè của Nội được rất nhiều các bạn nhỏ thích thú. Hoạt hình tĩnh vật thực sự là một trải nghiệm “đọc sách” vừa ấn tượng, vừa phù hợp với sự tiếp nhận của các bạn nhỏ: sống động nhưng cũng đủ tĩnh để con cảm nhận từng chi tiết nhỏ.
Khác với các loại hình hoạt hình 2D, 3D, bằng cách ghép các hình chụp là những thao tác hành động khác nhau một cách liền mạch, hoạt hình stop motion sẽ đem đến cảm giác liền mạch nhưng cũng không khiến các khán giả nhí bị ngợp bởi những hiệu ứng và chuyển động nhanh.
Lionbooks x TIỆM MỌT – Tiệm sách Tiếng Việt

CÙNG MANG TẾT VIỆT ĐI KHẮP NĂM CHÂU

Giới thiệu đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm Tết của LIONBOOKS tại thị trường Châu Âu, châu Mỹ, châu Úc

Với mong muốn lưu giữ bản sắc Việt tới các em bé Việt tại khắp năm châu, Tết Nguyên đán 2023 tới đây, Lionbooks hân hoan có sự đồng hành của TIỆM MỌT – Tiệm sách Tiếng Việt – nhà phân phối độc quyền sản phẩm Tết bao gồm sách và set đồ chơi dân gian tại châu Âu, châu Mỹ và châu Úc!

Chắc hẳn các bạn còn nhớ, Tết 2022, Tiệm Mọt là đơn vị mua bản quyền cuốn sách Đón Tết về nhà! – 1 sản phẩm của Lionbooks, phát hành đồng thời với 4 ngôn ngữ: Anh – Pháp- Việt – Đức, làm mưa làm gió trong cộng đồng người Việt.
Cùng chung tình yêu với văn hóa Việt và chung mục tiêu có thể mang Tết Việt tới từng gia đình người Việt khắp thế giới, năm nay, Tiệm Mọt tiếp tục trở thành đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm Tết của Lionbooks tại thị trường châu Âu, châu Mỹ và châu Úc!
Vậy là những sản phẩm gói trọn một Tết cổ truyền của 2 miền Nam – Bắc sẽ được vượt nghìn trùng xa đến với các em bé Việt trên khắp thế giới. Chúng mình hạnh phúc vô cùng vì được góp một phần nhỏ của mình để lan tỏa văn hóa Việt đến thế giới, đồng hành cùng các em bé Việt trong hành trình trưởng thành vững vàng, tự tin, tự hào với bản sắc, với vẻ đẹp của quê hương Việt Nam mình!
Lionbooks x Fahasa

TỦ SÁCH LIONBOOKS ĐÃ CHÍNH THỨC CÓ MẶT TẠI TẤT CẢ CÁC CƠ SỞ CỦA NHÀ SÁCH FAHASA

Chúng mình vô cùng hạnh phúc được thông báo tới ba mẹ và độc giả: tất cả đầu sách của Lionbooks đều đã có mặt tại 75 cơ sở trên cả nước của nhà sách Fahasa rồi đó ạ! Ba mẹ có thể có thể tìm kiếm nhà sách gần nhất tại: https://www.fahasa.com/he-thong-trung-tam-nha-sach
Cảm ơn ba mẹ đã chọn Lionbooks để đồng hành cùng bé trong hành trình lớn lên, để chúng mình có cơ hội lan tỏa nhiều hơn nữa những cuốn sách của Sư Tử Bé đến tay các em bé!
“Mở ra là thấy Tết!”- Bạn chọn Tết hồng đào phương Bắc hay Tết rực nắng phương Nam?

Đặt trước ngay nhận quà tặng cho 200 đơn đặt hàng đầu tiên: https://shopii.click/go/shopee.vn?/fWoyNRcSz2k18Ckf7

(Dự kiến phát hành: 5.11.2022)

Vị Tết ở mỗi vùng của Việt Nam mình lại mang những đặc trưng, nét đẹp riêng gắn với cảnh quan, con người và văn hóa từng nơi. Nhưng dẫu có đón Tết ở quê hay thành thị, ở miền Bắc mưa phùn hay miền Nam rực rỡ, ở Việt Nam mình hay ở một đất nước xa xôi khác,… thì Tết Việt vẫn chung mùi thơm mâm cơm Tất niên, vẫn giống nhau ở giây phút đoàn tụ quây quần, vẫn trọn vẹn vị dân tộc.

[#pre_order] Đặt trước sách Tết – tặng thêm combo lì xì Vùng miền Việt Nam

MANG VỊ TẾT VIỆT ĐI MUÔN NƠI

Lần đầu tiên phát hành sách Tết phiên bản HAI MIỀN

“Mở ra là thấy Tết!”- Bạn chọn Tết hồng đào phương Bắc hay Tết rực nắng phương Nam?

Đặt trước ngay nhận quà tặng cho 200 đơn đặt hàng đầu tiên: https://lionbooks.vn/mo-ra-la-thay-tet/

(Dự kiến phát hành: 5.11.2022)

Vị Tết ở mỗi vùng của Việt Nam mình lại mang những đặc trưng, nét đẹp riêng gắn với cảnh quan, con người và văn hóa từng nơi. Nhưng dẫu có đón Tết ở quê hay thành thị, ở miền Bắc mưa phùn hay miền Nam rực rỡ, ở Việt Nam mình hay ở một đất nước xa xôi khác,… thì Tết Việt vẫn chung mùi thơm mâm cơm Tất niên, vẫn giống nhau ở giây phút đoàn tụ quây quần, vẫn trọn vẹn vị dân tộc.

Mong muốn được mang vị Tết đi tới mọi gia đình Việt ở khắp thế giới, Lionbooks hân hoan giới thiệu đến ba mẹ và các em bé bộ sản phẩm Mở ra là thấy Tết, cùng các bạn nhỏ và các gia đình Việt đón một mùa sum vầy thật đủ đầy, hạnh phúc.
Trong cuốn sách “Mở ra là thấy Tết!”, các bạn nhỏ sẽ được khám phá ngày lễ lớn nhất của dân tộc mình bằng cách: mở ra để nhìn thấy, ngửi thấy, lắng nghe thấy, cảm nhận thấy một không khí đậm chất Tết của 2 miền Nam – Bắc với 2 phiên bản sách khác nhau.
Chỉ 99.000, set sách Tết có trên tay các bé sẽ bao gồm:
– 1 cuốn sách “Mở ra là thấy Tết” (tùy chọn phiên bản Bắc – Nam)

– Trải nghiệm nội dung sách qua video hoạt hình tĩnh vật Stopmotion, giúp con tận hưởng không khí tết trọn vẹn cả phần đọc – nghe – nhìn.

– Sticker đặc sản vùng miền được thiết kế bởi họa sĩ nhà Lionbooks

– Bản đồ “Em yêu Việt Nam mình” với đầy đủ 63 tỉnh thành

– Phong bao “Mở ra là thấy Tết!” vô cùng rực rỡ – thích hợp lì xì, làm quà tặng

TIPS GIÚP CON QUẢN LÝ CẢM XÚC, VƯỢT QUA CƠN KHỦNG HOẢNG, ĂN VẠ

Cần tư vấn sách ba mẹ vui lòng liên hệ: https://shopii.click/go/shopee.vn?/lionbooks.vn/

1. Giúp con gọi tên cảm xúc

Nếu con không hiểu cảm xúc của mình, các em dễ bộc phát sai cách hoặc không thể nói ra bằng lời. Đôi khi, những đứa con đang buồn, tức giận sẽ có hành vi sai trái để thu hút sự chú ý của người lớn. Để con hiểu đúng và tránh bộc lộ cảm xúc sai cách, cha mẹ cần dạy con những cảm giác cơ bản như vui, buồn, sợ hãi, hạnh phúc… Ba mẹ có thể bắt đầu bằng câu “có vẻ con đang tức giận, con có thể nói cho cha mẹ biết đang gặp chuyện gì không”. Theo thời gian, con sẽ biết phân biệt cảm xúc của mình và hiểu nên làm gì để đối phó với chúng.

2. Nhiệt kế cảm xúc

“Thước đo” tức giận, hay còn gọi là nhiệt kế cảm xúc, là công cụ giúp con nhận biết các dấu hiệu và mức độ khi bộc phát cảm xúc. “Thước đo” có 10 bậc, bắt đầu từ số 0 nghĩa là vui vẻ, số 5 là tức giận ở mức trung bình, số 10 là rất tức giận. Bạn hãy giải thích cho con hiểu những con số conn “thước đo” này để các em tự xác định mức độ cảm xúc của mình. Việc này giúp con nhận biết cơn giận dữ của mình khi nó xảy ra. Khi đã xác định được mức độ tức giận, cha mẹ dẫn dắt và giúp con đối phó, loại bỏ cảm xúc này.

3. Con nên làm gì khi cảm thấy tức giận?

Ba mẹ cần dạy con nên làm gì khi cảm thấy tức giận. Ví dụ, thay vì gào khóc, ném đồ đạc lúc bực bội, các em có thể về phòng hoặc tìm không gian riêng lấy lại bình tĩnh. Ba mẹ nên ưu tiên các phương pháp tương tác tĩnh, có chiều sâu: đọc sách, vẽ tranh, kể chuyện thau vì những tương tác “nóng”, một chiều như xem ipad, tivi,… sự “tĩnh tâm” giúp con rèn luyện sự bình tĩnh và có nhiều hơn cơ hội để lắng nghe bản thân mình thực sự cảm thấy như thế nào.

Một trong những cách tốt nhất là dạy con kỹ năng quản lý cảm xúc, cụ thể là cơn giận. Ví dụ, nếu con bực bội, khó chịu, ba mẹ hãy dạy con hít thở sâu, đi bộ hoặc đếm đến 10. Những mẹo nhỏ, đơn giản sẽ giúp con áp dụng nhanh và nhớ lâu hơn đấy!

4. Không nhượng bộ nhưng sẵn sàng giải thích, chuyện trò

Không nhượng bộ: Khi con tức giận vì không đạt được mục đích đòi hỏi, ba mẹ không nên nhượng bộ để xoa dịu cơn giận của chúng. Nếu con được cha mẹ xoa dịu bằng cách đó, con sẽ cho rằng nổi giận là cách tốt nhất để đạt được điều mình muốn. Ba mẹ hãy bình tĩnh trò chuyện, phân tích cho con hiểu những việc nên và không nên. Điều quan trọng là nhấn mạnh ở hành vi sai, không nên chỉ trích con người con ba mẹ ạ!

Ba mẹ tham khảo ngay bộ sách hay nhất của nhà Sư Tử Bé trong hành trình cùng con lớn lên, kiểm soát cảm xúc và vượt qua cơn khủng hoảng, ăn vạ:
Bộ “Tớ đã lớn rồi!” – Cẩm nang tự lập và giải quyết vấn đề cùng bạn bè, anh chị em trong nhà của em bé 3+

Bộ “Cảm xúc của con” – Gọi tên, tận hưởng những cảm xúc tích cực và vượt qua những những cảm xúc tiêu cực một cách nhẹ nhàng.

“KỂ CHUYỆN” MỘT CÁCH RẤT KHÁC – TẠI SAO KHÔNG?
Trong thế giới loài vật, khoảng cách được đo lường như thế nào?

Là 2 cái đập cánh của cô Vạc?

… hay 2 quãng ném bóng của bác Vện?

Nghe tưởng chừng vô lí nhưng lại rất hợp lí trong cuốn sách “Cuộc phiêu lưu đầu tiên của bầy Vịt”. Trên hành trình đến với một môi trường sống lí tưởng của mẹ con nhà Vịt, các độc giả nhí sẽ được khám phá một cách kể chuyện cực kì độc đáo:
Vừa dí dỏm, vừa gần gũi như một cuộc giao tiếp hàng ngày, như là cách mẹ Vịt nhắc nhở các con: “Đi gọn vào lề đường bên phải, nối đuôi nhau mà đi, không chen lấn các con ơi, đi gọn vào…. rảo rảo cái chân lên. Nói ít thôi! Mấy cái đứa này, tập trung vào đường đi, nói ít thôi…”.
Vừa mượt mà trong cách sử dụng các thành ngữ, tục ngữ: “Giàu đâu những kẻ ngủ trưa, sang đâu những kẻ say sưa tối ngày”, hay “Nước đổ đầu chị (Vịt)”,…
Vừa tự do, phóng khoáng, sáng tạo như chính trí tưởng tượng và cách diễn đạt của các em bé, như cách đo lường theo kiểu đặc trưng của các loài vật, như cách bác Vện chỉ đường cho Vịt Mẹ: “Chị biết bên trái là đâu không? Đâu, chị giơ cánh trái lên tôi xem! Đúng rồi, ra khỏi cổng rẽ trái nhé!”, rồi “cột điện nào mà chả như cột điện nào, chị hỏi thế là tôi chịu đấy. Hình như cột điện có đánh số mà hồi đấy tôi mải chơi không chịu học nên chẳng biết số nào vào với số nào!”
Tất tần tật đều có trong “Cuộc phiêu lưu đầu tiên của bầy Vịt” – Cùng chúng mình khám phá câu chuyện qua cách dẫn dắt đầy hài hước và thú vị của tác giả Ngô Hương Thảo nhé!
Điều Gì Diễn Ra Trong Não Của Con Khi Bạn Đọc Sách Cho Bé Nghe?
Ngày nay, các bậc cha mẹ, hộ lý và giáo viên có khá nhiều lựa chọn mỗi khi họ nhận được yêu cầu tương tác, “chơi” cùng trẻ. Bạn có thể đọc một cuốn truyện tranh màu, bật hoạt hình lên hoặc cho con xem,…
Một nghiên cứu mới được công bố gần đây đã cho ta vài góc nhìn về việc, điều gì sẽ xảy ra trong bộ não của trẻ nhỏ khi ta cho con nghe sách nói, cho con xem tivi và đọc sách cùng con. Và theo tác giả của nghiên cứu trên – bác sĩ John Hutton, có sự xuất hiện rõ ràng của “hiện tượng Goldilocks”, rằng một vài cách tương tác là “quá lạnh” đối với trẻ em, một số khác lại “quá nóng”. Và đâu là kiểu tương tác là “phù hợp” cho trẻ. Cùng theo dõi bài phân tích này nhé!
Trong trường hợp chỉ được nghe sách nói (quá lạnh): vùng ngôn ngữ trong não sẽ được kích hoạt mạnh hơn, tuy nhiên lại có khá ít các liên kết xảy ra.
Trong trường hợp xem hoạt hình (quá nóng): vùng âm thanh và hình ảnh của não được kích hoạt rất nhiều, nhưng lại vẫn không có nhiều các kết nối giữa các vùng mạng lưới não bộ với nhau.
Phù hợp nhất là sự tương tác của việc được cùng ba mẹ đọc sách tranh, các nhà nghiên cứu đã thấy được sự tăng lên trong liên kết giữa các vùng trước đó đã theo dõi như: vùng tiếp nhận hình ảnh, vùng tưởng tượng, vùng ngôn ngữ và cả trạng thái bình thường của não.
“Đối với trẻ từ 3 đến 5 tuổi, vùng tưởng tượng và trạng thái bình thường của não sẽ phát triển muộn hơn, do đó nó cần phải luyện tập nhiều mới có thể kết nối được với phần còn lại của cả bộ não. Nếu để trẻ xem hoạt hình, bạn sẽ lỡ đi cơ hội để phát triển vùng não đó của trẻ.” Hutton giải thích.
Đọc sách cho trẻ con nghe có tác dụng nhiều hơn bề ngoài mà ba mẹ thấy, đó là loại “cơ bắp” mà não cần phát triển để đưa hình ảnh của cuộc sống vào trong tâm trí trẻ.
Kết quả của cuộc nghiên cứu nhỏ và sơ bộ này cũng đưa ra một lời nhắn nhủ đối với cha mẹ rằng, thay vì bật các thiết bị điện tử lên cho con trẻ, hãy hướng sự chú ý của mình về các sách tranh minh họa, sẽ rất cơ lợi cho sự phát triển trí não cho bé đấy ba mẹ ơi!
Nguồn: National Public Radio
Ảnh: Bộ sách Gia đình Bé Bỏng – Bộ sách ngọt ngào nhất để cả nhà đọc cùng nhau!
Sau một thời gian cuốn sách “1 2 3 thổi nến mừng sinh nhật” in tên riêng của bé ra mắt thì Lionbooks đã có cơ hội “sưu tầm” được hơn 5000 cái tên các ba mẹ ạ

Lionbooks cảm ơn cả nhà đã lựa chọn tin tưởng, đồng hành cùng nhà Sư Tử Bé. Cần tư vấn sách “1 2 3 thổi nến mừng sinh nhật” ba mẹ vui lòng liên hệ:

KHIẾU HÀI HƯỚC GIÚP GÌ CHO BÉ?

Những em bé có khiếu hài hước thường mang trong mình cả 2 chỉ số EQ và IQ cao. Không chỉ thông minh, lém lỉnh mà các em bé còn có sự nhạy cảm nhất định với sự sáng tạo, sự bất ngờ và cảm xúc của người đối diện.

– Làm quen với các thành ngữ, tục ngữ để mở rộng vốn từ và cách diễn đạt, giúp con nói hay, nói giỏi.
– Khám phá cách kể chuyện tự do, phá cách, sáng tạo nhưng vẫn gần gũi như trong giao tiếp hàng ngày.

– Tranh minh họa siêu ngộ nghĩnh và đáng yêu, chinh phục các độc giả nhí ngay từ ấn tượng thị giác đầu tiên!

 
Lionbooks FOR SUCCESS – ALL IN Lionbooks
GIAN HÀNG TMĐT Lionbooks: 

Leave a Comment